Hệ thống phun sương tưới lan

Hệ thống phun sương ngày càng được áp dụng nhiều hơn trong ngành trồng trọt. Đối với phong lan, việc sử dụng phương pháp hệ thống phun sương tưới lan sẽ nâng cao hiệu quả, tiết kiệm nguồn nhân lực, chi phí chăm sóc.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống phun sương tưới cho hoa lan.

Hệ thống phun sương tưới vườn phong lan có cấu tạo từ các bộ phận cơ bản như: máy bơm tăng áp suất, vòi béc phun sương mù , bộ lọc nước, van điệc từ và bộ điều khiển hẹn giờ tưới tự động, ống dây dẫn và các bộ phận co nối, cút nối....
Sau khi nước qua máy nén, rồi đến ống dẫn đã được ghép với nhau qua các co cút nối, sau đó đi đến phần vòi phun sương. Các bộ lọc tiếp xúc với đầu vòi làm nhiệm vụ giữ lại tạp chất không cần thiết có trong nước, trước khi để nó đi qua. Sau cùng, nước sẽ chuyển thành dạng sương với các hạt siêu nhỏ, nhờ phần đầu vòi phun với thiết kế hàng trăm lỗ li ti để phun nước ra ngoài. Khi sử dụng vòi phun, nhiệt độ không khí có thể giảm đi đến 5-7 độ C, tạo ra điều kiện mát mẻ hơn cho cây và hoa phong lan phát triển nhanh. Xem thêm bảng báo giá máy phun sương và linh phụ kiện

 

Những bông Đai châu và Giả hạc châu như tuyệt đẹp

Ưu điểm của hệ thống phun sương tưới giàn lan

Lắp đặt Hệ thống phun sương tạo ẩm tưới lan mang nhiều ưu điểm của một hệ thống tưới tiêu hiện đại và tiện dụng. Không giống một số loài cây và nấm, cây lan thường được trồng trong các chậu cây treo lên cao. Việc này để giúp cây không bị úng nước trong chậu, nhưng cũng không được thiếu nước. Hệ thống phun sương làm mát với các hạt sương nhẹ nhàng hòa tan trong không khí, không gây úng nước ở rễ cây, nhưng vẫn bao phủ bề mặt lá, cho cây đủ ẩm. Bênh cạnh đó, các lá và mần lan khi nước bao phủ sẽ được rửa sạch và cuốn trôi bụi bẩn, hạn chế vi khuẩn sâu bệnh kí sinh trên thân và lá cây.

   Nếu muốn bón phân hữu cơ hay các loại phân vi sinh cho cây, người trồng có thể hòa lẫn các loại hợp chất này trong nước và thực hiện phun sương cho cây. Nhờ được điều chỉnh chế độ nước phù hợp cây lan phát triển cứng cáp, mập mạp hơn, có sức chống chọi lại sâu bệnh.
Ngoài ra, việc sử dụng hệ thống phun sương sẽ tiết kiêm thời gian chăm sóc cây, thời gian tưới nước bằng tay trước đây. Hệ thống thông minh tưới tiêu trên cũng có khả năng hạn chế nguồn nước, điện tiêu thụ ở mức vừa đủ, tránh lãng phí tài nguyên.

 

Những vườn lan thực tế lắp đặt hệ thống phun sương quá đẹp và hiệu quả

Công dụng của hệ thống phun sương tưới lan tự động

  • Vào mùa nóng hay vụ thu hoạch hoa, các cây lan sẽ giảm khả năng bị bốc hơi nước, đủ độ ẩm phục vụ cho sinh trưởng.
  • Tạo ra môi trường không khí trong lành, thoáng mát.
  • Làm cho giá thể trong chậu không bị rửa trôi, xói mòn, đảm bảo độ xốp và các chất vi khoáng trong đất không bị mất đi.
  • Ngăn không cho các hạt bụi tích tụ trong không khí, trong cây.
  • Lan tươi tốt và phát triển khỏe mạnh.

Những mặt bông quá tuyệt vời

Lựa chọn mua sản phẩm hệ thống phun sương vườn lan tại maybomhanoi.vn

Lí do chúng tôi trở thành địa chỉ tin cậy để bạn sở hữu sản phẩm máy phun sương và các hệ thống phun sương:

  • Giá bán hợp lý, phù hợp với túi tiền đa số người tiêu dùng
  • Chất lượng sản phẩm tốt nhất, đem đến hiệu quả tối ưu
  • Dịch vụ vận chyển tuyệt vời, giao hàng tận nơi trong địa phận Hà Nội.
  • Bảo hành sản phẩm 12 tháng liên tiếp.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm, chu đáo với mọi khách hàng.

 

Xem thêm các bài viết khác: